Chuyển đến nội dung chính

BÊ TÔNG NHÂN TẠO TRONG KIẾN TRÚC CÓ CẤU TẠO RA SAO


Bê tông nhân tạo concrete là gì ?


Bê tông concrete nhân tạo trong xây dựng là loại vật liệu xây dựng có cấu thành bằng cách đổ khuôn và làm rắn chắc một hỗn hợp hợp bao gồm chất kết dính, nước, cốt liệu (cát, sỏi hay đá dăm) và phụ gia.
Nó làm chủ yếu từ đá nhân tạo & xi măng. Thành phần hỗn hợp concrete nhân tạo phải đảm bảo đáp ứng các tiêu chí sao cho sau một thời gian rắn chắc phải đạt được những tính chất cho trước như cường độ, độ chống thấm…

GỢI Ý】 7 VẬT LIỆU LÓT SÀN NHÀ MỚI NHẤT HIỆN NAY – HOMEMAS
Bê tông nhân tạo concrete là gì ?


Cấu tạo của Bê tông concrete nhân tạo 


Chất kết dính xây dựng này có thể là xi măng các loại, thạch cao, vôi và cũng có thể là chất kết dính hữu cơ (polime). Trong bê tông concrete nhân tạo, xi măng cốt liệu thường chiếm 80 – 85%, còn xi măng chiếm 10 – 20% khối lượng.


GỢI Ý】 7 VẬT LIỆU LÓT SÀN NHÀ MỚI NHẤT HIỆN NAY – HOMEMAS
Bê tông nhân tạo concrete ốp sàn và chọn sàn nhựa dạng cuộn là một gợi ý cho gia chủ


Bê tông nhân tạo và đá nhân tạo vật liệu nào cứng hơn ?

Nói về độ bền, cả 2 vật liệu này đều đáp ứng độ bền rất tốt. Tuy nhiên bê tông được ứng dụng trong nhiều công trình lớn như công trình ngoại thất, bề mặt tường cho hầu hết các công trình vì nó có khả năng chịu lực lớn, chắc chắn. Còn đá nhân tạo hay đá nhân tạo solid surface là vật liệu hoàn thiện cho các công trình nội thất như bàn ăn, bàn bếp, đá nhân tạo ốp tường trang trí, làm bàn trà ốp đá, quầy bar, quầy lễ tân trang trí...

Đồ công nghệ - Báo giá chính xác về đá solid surface - 1.000.000đ | Nhật tảo
Bê tông nhân tạo concrete là gì ?


Ưu điểm của Bê tông concrete nhân tạo 


Bê tông và bê tông cốt thép xây dựng được sử dụng rộng rãi trong nền công nghiệp kiến trúc & xây dựng vì chúng có những ưu điểm mà các vật liệu khác không thay thế được như là :
Nó sở hữu cường độ chịu lực cao, có thể chế tạo được những loại concrete nhân tạo có cường độ, hình dạng và tính chất khác nhau. Giá thành rẻ, khá bền vững và ổn định đối với mưa nắng, nhiệt độ, độ ẩm.Tuy vậy chúng còn tồn tại những nhược điểm: Khối lượng riêng ,Nặng (ρv=2200-2400kg/m3), cách âm, cách nhiệt kém (λ=1,05- 1,5kCal/m.0C.h), khả năng chống ăn mòn yếu.
Hỗn hợp nguyên liệu mới nhào trộn gọi là hỗn hợp concrete nhân tạo hay bê tông tươi, bê tong thương phẩm.
Hỗn hợp concrete nhân tạo sau khi cứng rắn, chuyển sang trạng thái đá được gọi là bê tông
Trong bê tông concrete nhân tạo, cốt liệu đóng vai trò là bộ khung chịu lực. Hồ chất kết dính bao bọc xung quanh hạt cốt liệu, chúng là chất bôi trơn, đồng thời lấp đầy khoảng trống và liên kết giữa các hạt cốt liệu. Sau khi cứng rắn, hồ chất kết dính gắn kết các hạt cốt liệu thành một khối tương đối đồng nhất và được gọi là bê tông. Bê tông có cốt thép gọi là bê tông cốt thép.
Bê tông concrete nhân tạo là loại vật liệu giòn, cường độ chịu nén lớn, cường độ chịu kéo thấp (chỉ bằng 10 1 15 1 − cường độ chịu nén). Để khắc phục nhược điểm này, người ta thường đặt cốt thép vào để tăng cường khả năng chịu kéo của concrete nhân tạo trong các kết cấu chịu uốn, chịu kéo. Loại bê tông concrete nhân tạo này gọi là bê tông cốt thép. Vì bê tông và cốt thép có lực bám dính tốt, có hệ số dãn nở nhiệt xấp xỉ nhau, nên chúng có thể làm việc đồng thời. Nếu cốt thép được bảo vệ chống gỉ tốt thì sẽ cùng với bê tông concrete nhân tạo tạo nên loại vật liệu có tuổi thọ cao. Cốt thép đặt trong bê tông có thể ở trạng thái thường, hoặc ở trạng thái ứng suất trước (dự ứng lực).

Ưu điểm của Bê tông concrete nhân tạo theo dạng chất kết dính phân ra :

Bê tông xi măng, bê tông concrete nhân tạo silicat (chất kết dính là vôi), bê tông thạch cao, bê tông chất kết dính hỗn hợp, bêtông polime, bê tông dùng chất kết dính đặc biệt.
Do khối lượng thể tích của concrete nhân tạo biến đổi trong phạm vi rộng nên độ rỗng của chúng cũng thay đổi đáng kể, như bê tông tổ ong dùng để cách nhiệt có r = 70 – 85%, bê tông concrete nhân tạo thủy công r = 8 – 10%.


>> Xem thêm : https://homemas.com/blogs/chuyen-de/da-nhan-tao-quartz-la-gi-da-quart-stone-cao-cap

Ưu điểm của Bê tông concrete nhân tạo theo dạng công dụng : 

Bê tông concrete nhân tạo xây dựng thường dùng trong các kết cấu bê tông cốt thép (móng, cột, dầm, sàn).
Bê tông concrete nhân tạo thủy công, dùng để xây đập, âu thuyền, phủ lớp mái kênh, các công trình dẫn nước…
Bê tông concrete nhân tạo dùng cho mặt đường, sân bay, lát vỉa hè.
Bê tông concrete nhân tạo dùng cho kết cấu bao che (thường là bê tông nhẹ).
Bê tông concrete nhân tạo có công dụng đặc biệt như bê tông chịu nhiệt, chịu axit, bê tông chống phóng xạ.
Bê tông sinh học concrete nhân tạo được trộn giống như các loại bê tông thông thường nhưng được bổ sung thêm thành phần phụ. Thành phần này sẽ còn nguyên vẹn trong quá trình trộn, chúng chỉ hòa tan và trở nên hiệu quả khi bê tông xuất hiện những vết nứt và bị thấm nước mưa.
Trong phạm vi chương trình ta chỉ chủ yếu nghiên cứu về concrete nhân tạo nặng dùng chất kết dính xi măng.

Ưu điểm của Bê tông concrete nhân tạo theo dạng cốt liệu phân ra :

Bê tông cốt liệu đặc, concrete nhân tạo cốt liệu rỗng, concrete nhân tạo cốt liệu đặc biệt (chống phóng xạ, chịu nhiệt, chịu axit).

Ưu điểm của Bê tông concrete nhân tạo theo khối lượng & thể tích : 

Bê tông concrete nhân tạo đặc biệt nặng (ρv > 2500kg/m3), chế tạo từ cốt liệu đặc biệt, dùng cho những kết cấu đặc biệt.
Bê tông concrete nhân tạo nặng (ρv = 2200 – 2500 kg/m3), chế tạo từ cát, đá, sỏi thông thường dùng cho kết cấu chịu lực.
Bê tông concrete nhân tạo tương đối nặng (ρv = 1800 – 2200 kg/m3), dùng chủ yếu cho kết cấu chịu lực.
Bê tông concrete nhân tạo nhẹ (ρv = 500 – 1800 kg/m3), trong đó gồm có bê tông concrete nhân tạo loại nhẹ cốt liệu rỗng (nhân tạo hay thiên nhiên), 
concrete nhân tạo tổ ong (bê tông khí và concrete nhân tạo bọt), chế tạo từ hỗn hợp chất kết dính, nước, cấu tử silic nghiền mịn và chất tạo rỗng, và bê tông concrete nhân tạo hốc lớn (không có cốt liệu nhỏ).
Bê tông concrete nhân tạo đặc biệt nhẹ cũng là loại bê tông tổ ong và bê tông cốt liệu rỗng nhưng có ρv < 500 kg/m3.

HOMEMAS - CUNG CẤP ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS, SÀN NHỰA VINYL LG HAUSYS, FILM DÁN NỘI THẤT LG HAUSYS ĐỘC QUYỀN TẠI VIỆT NAM 

Showroom homemas : Số 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline : 0966 096 568


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bàn ăn Mặt Đá Nhân tạo kết hợp chân gỗ tự nhiên đẹp giá rẻ

Thiết kế nội thất phòng bếp sang trọng, đẹp mắt đóng vai trò rất quan trọng để tạo nên một Thiết kế nội thất phòng bếp sang trọng, đẹp mắt thẩm mỹ và tiện nghi. Và món đồ trung tâm của Thiết kế nội thất phòng bếp sang trọng, đẹp mắt chính là bàn ăn gia đình. Một bộ bàn ăn đẹp mắt không chỉ khiến không gian sinh động hơn mà còn làm cho những món ăn trở nên màu sắc và bữa cơm thêm ngon miệng. Hôm nay, Nội Thất Đồ đá nhân tạo solid surface Việt sẽ mang đến bạn bộ sưu tập bàn ăn mới nhất, được yêu thích nhất đang là xu hướng của năm 2021 này. Bàn ăn Mặt Đá Nhân tạo kết hợp chân gỗ Gỗ Tự Nhiên Sồi Nga 1m6 6 Ghế Đẹp Giá Rẻ Hiện nay các thiết kế nhà bếp hiện đại dần chiếm được chỗ đứng trong tâm trí người tiêu dùng chính là sự gọn gàng, đơn giản. Bởi một nhà bếp rườm rà thường dễ khiến gia chủ dễ cáu gắt hơn bao giờ hết. Bạn nghĩ rằng chiếc bàn ăn mặt đá không còn đặc sắc, độc đáo nữa nhưng nhờ khả năng sáng tạo không ngừng của các nhà thiết kế mà những món đồ nội thất này lại đã trở thành gợ

Nội thất tủ bếp ốp đá nhân tạo granite sang trọng và tinh tế

Nội thất tủ bếp ốp đá nhân tạo granite hiện vẫn luôn là món đồ nội thất không thể thiếu cho các gia đình từ phong cách cổ điển cho đến hiện đại. Tủ bếp ốp đá sang trọng không những chỉ là nơi trang trí nhà bếp đẹp mắt, nơi đựng những vật dụng đồ nhà bếp mà nó còn giúp căn bếp thêm gọn gàng, ngăn nắp và tiện nghi hơn. Cùng homemas khám phá những mẫu thiết kế tủ bếp độc đáo với chất liệu, kiểu dáng và màu sắc khác nhau đem đến vẻ đẹp sang trọng, tinh tế là sự lựa chọn của nhiều gia chủ. Để giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu và lựa chọn những mẫu tủ bếp ốp đá nhân tạo granite hay đá granite phù hợp với mình, trong bài viết này Homemas.com - vật liệu hoàn thiện cao cấp cho nhà ở xin tổng hợp kiến thức về những câu hỏi thường gặp giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về dòng nội thất phòng bếp này. Tìm hiểu về tủ bếp và chức năng của tủ bếp ?  Nhiều mẫu thiết kế tủ bếp, đá bàn bếp độc đáo đã và đang là thành phần không thể thiếu trong mỗi gia đình bởi độ đa dụng của nó, là yếu

Những lưu ý khi sử dụng nhà tắm an toàn nhất cho cả gia đình

Vấn đề an toàn trong sử dụng nhà tắm, nhà vệ sinh dành cho các thành viên trong gia đình luôn được các nhà thiết kế quan tâm. Đặc biệt là đối tượng trẻ em và người cao tuổi. Vì vậy khi bắt đầu bước vào quá trình tư vấn, các KTS nhà thiết kế phải lưu ý khi mới tiếp cận với khách hàng và trong suốt quá trình thiết kế lẫn thi công. Những lưu ý về thiết kế sử dụng nhà tắm an toàn nhất của chúng tôi giúp bạn có cái nhìn rõ ràng và bao quát hơn khi xây dựng nhà tắm tốt nhất cho các thành viên trong gia đình. Theo các báo cao, những vụ việc tai nạn trong các nhà vệ sinh, nhà tắm được ghi nhận và báo cáo thường xuyên vì đây là những vị trí thường xuyên xảy ra ẩm ướt,  có vị trí chật hẹp và trơn trượt. Một số vật liệu như gạch hay đá ốp nhà tắm đôi khi vẫn gây trơn trượt bởi nhiều nguyên nhân. Thực tệ là rất khó tránh khỏi việc bị trượt chân sau khi tắm, nhưng các thành viên trong gia đình là người bị té ngã và đặc biệt đối với người già và trẻ em thường có thể bị thương nặng dẫn đến những ảnh