Chuyển đến nội dung chính

4 Mẹo hữu ích cho không gian nội thất thêm mới mẻ

 Bạn là người yêu thích phong cách hiện đại, cá tính hay nhẹ nhàng. Mặc cho phong cách thiết kế nội thất của bạn là gì, hôm nay hãy cùng chungds tôi học cách pha trộng nội thất kiến trúc không gian thêm sáng tạo với 4 mẹo hữu ích dưới đây. 


Bất kể là căn phòng của bạn xịn xò như thế nào, đầu tư nhiều tiền đến đâu nhưng nếu nó chỉ mang một phong cách thiết kế đặc trưng có thể khiến bạn cảm thấy nhàm chán theo thời gian. Vậy tại sao bạn không ít thử đổi mới phong cách cũ bằng cách mix nhiều đa dạng style hơn. Với 2 phong cách thiết kế nội thất được phối hợp hài hoà với nhau sẽ tạo cho không gian những điểm nhấn thú vị hơn đấy nhé. Tuy nhiên, để tạo ra được một căn phòng có sự kết hợp nhiều phong cách bằng cách pha trộn chúng thì cần phải khéo léo 1 tí đấy. 

Homemas gợi ý cho bạn cách mix, Pha trộn phong cách thiết kế nội thất cho dù bạn không phải là “dân nhà nghề”. Tuy nhiên, bất kể gu thẩm mỹ của bạn là gì, những lời khuyên dưới đây sẽ giúp ích cho bạn, let's go.
Đặt chức năng của các món đồ nội thất lên ưu tiên hàng đầu

Để một không gian căn phòng hoàn chỉnh có sự pha trộn của các phong cách thiết kế đòi hỏi kiến trúc sư phải đưa vào nhiều chi tiết có tính liên kết hài hòa, mang tính thẩm mỹ. Nhưng nếu họ làm dụng điều đó cũng dễ dẫn đến việc tham lam, ôm đồm quá nhiều chi tiết và có thể sẽ khiến cho không gian trở nên chật chội, bố cục không rõ ràng.

Chúng ta nên đặt chức năng sử dụng của mỗi đồ nội thất lên hàng đầu, khi thiết kế nội thất. Điều này có ý nghĩa là bạn cần đặt trọng tâm vào chức năng của nội thất trong phòng. Thay vì không biết chọn lựa tranh treo tường nghệ thuật, hay kệ trang trí, vật dụng decor hay sử dụng các đồ nội thất mang tính thẩm mỹ cao chuyên dành cho việc trang trí… thì bạn hãy cân nhắc kỹ càng hơn về  những nội thất có chức năng, hữu ích và tiện lợi cho sinh hoạt, phục vụ đời sống hằng ngày của bạn. Căn phòng lý tưởng nhưng tối giản nhất chỉ tập trung vào công năng sử dụng mà thôi. 

Tham khảo ngay : dòng sp đá nhân tạo gốc thạch anhđá solid surface ốp nội thất siêu chất !! 

Pha trộn phong cách thiết kế nội thất cực chuyên nghiệp với 4 mẹo hữu ích
4 Mẹo hữu ích cho không gian nội thất thêm mới mẻ
Mẹo tham khảo theo quy tắc thiết kế nội thất tỷ lệ 80/20

Nếu bạn chưa biết thì đây là điểm cần lưu ý cũng như đảm bảo những thiết kế đó phải có sự liên kết hài hòa, bổ trợ lẫn nhau khi bạn muốn pha trộn nhiều phong cách thiết kế. Để làm được điều này, bạn cần phải gán cho những đồ vật, nội thất một vai trò nhất định, để khi ghép chúng vào với nhau một sẽ cho ra một tổng thể hợp nhất, không thiếu cũng không thừa.

Tốt nhất là bạn nên chọn theo nguyên tắc 80/20, nghĩa là bạn sẽ dành 80% thiết kế của phòng cho một phong cách. Đây sẽ là phong cách trọng tâm trong căn phòng của bạn và nó sẽ có ảnh hưởng đến việc bạn chọn lựa màu sắc, nội thất, ánh sáng, sàn… phù hợp với phong cách mà bạn đã định hình sẵn trong đầu.




Phong cách thứ hai chiếm 20% còn lại trong tổng thể thiết kế của bạn, nó sẽ đảm nhận vai trò điểm nhấn. Những món đồ nổi bật như nội thất, đồ đạc ánh sáng táo bạo và tranh treo tường bắt mắt,… là những lựa chọn tuyệt vời để hoàn thành vai trò này. Gợi ý đến bạn chọn loại sàn ốp sàn nhà có chất lượng tốt như 
sàn nhựa dán keosàn nhựa dạng cuộnsàn nhựa hèm khóa LG Hausys do HOMEMAS đang phân phối độc quyền tại Việt Nam. 

Liên kết bằng 1 chủ đề chung giữa 2 phong cách

Bạn cần tìm ra điểm chung của 2 phong cách khác nhau cho cùng 1 căn phòng, bạn cần tìm ra được chủ đề chung để liên kết 2 phong cách với nhau. Vậy điểm chung đó là gì ? 

Một ví dụ nho nhỏ: Sự pha trộn giữa phong cách thiết kế Nhật Bản và Scandinavia (Bắc Âu) cho nhà ở, căn hộ... Mặc dù 2 phong cách này có vẻ trái ngược nhau, thế nhưng cả hai đều được biết đến với những đường nét cùng nội thất đơn giản. Từ đó bạn có thể chọn yếu tố màu sắc hoặc chọn vật liệu có công năng đơn giản để phối hợp chúng lại với nhau. Hãy nhớ rằng, bất kể bạn đang kết hợp 2 phong cách thiết kế nào, màu sắc chính là yếu tố an toàn và hiệu quả để tạo ra mối liên kết giữa 2 phong cách. Đây là mẹo hữu ích dành cho bạn. 
Làm nổi bật chi tiết thiết kế khác biệt

Trái ngược với ý đồ trên, nếu bạn không chọn lấy điểm chung trong thiết kế thì bạn hãy cho thấy sự khác biệt hoàn toàn giữa 2 phong cách. Điều này thực sự gây ấn tượng cho chính bạn hay ai đó ghé thăm phòng bạn.  Đơn giản là bạn hãy để món đồ nội thất này làm “nhân vật chính” tạo điểm nhấn đặc biệt trong căn phòng. Hãy sắp xếp căn phòng sao cho đôi mắt được hút vào vật phẩm tiêu điểm đó. Vì vậy, nếu có một tác phẩm nghệ thuật độc đáo bạn hãy đặt chúng ở vị trí nổi nhất nhé. 


HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS , SÀN NHỰA LG HAUSYS TAI VIET NAM 



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bàn ăn Mặt Đá Nhân tạo kết hợp chân gỗ tự nhiên đẹp giá rẻ

Thiết kế nội thất phòng bếp sang trọng, đẹp mắt đóng vai trò rất quan trọng để tạo nên một Thiết kế nội thất phòng bếp sang trọng, đẹp mắt thẩm mỹ và tiện nghi. Và món đồ trung tâm của Thiết kế nội thất phòng bếp sang trọng, đẹp mắt chính là bàn ăn gia đình. Một bộ bàn ăn đẹp mắt không chỉ khiến không gian sinh động hơn mà còn làm cho những món ăn trở nên màu sắc và bữa cơm thêm ngon miệng. Hôm nay, Nội Thất Đồ đá nhân tạo solid surface Việt sẽ mang đến bạn bộ sưu tập bàn ăn mới nhất, được yêu thích nhất đang là xu hướng của năm 2021 này. Bàn ăn Mặt Đá Nhân tạo kết hợp chân gỗ Gỗ Tự Nhiên Sồi Nga 1m6 6 Ghế Đẹp Giá Rẻ Hiện nay các thiết kế nhà bếp hiện đại dần chiếm được chỗ đứng trong tâm trí người tiêu dùng chính là sự gọn gàng, đơn giản. Bởi một nhà bếp rườm rà thường dễ khiến gia chủ dễ cáu gắt hơn bao giờ hết. Bạn nghĩ rằng chiếc bàn ăn mặt đá không còn đặc sắc, độc đáo nữa nhưng nhờ khả năng sáng tạo không ngừng của các nhà thiết kế mà những món đồ nội thất này lại đã trở thành gợ

Nội thất tủ bếp ốp đá nhân tạo granite sang trọng và tinh tế

Nội thất tủ bếp ốp đá nhân tạo granite hiện vẫn luôn là món đồ nội thất không thể thiếu cho các gia đình từ phong cách cổ điển cho đến hiện đại. Tủ bếp ốp đá sang trọng không những chỉ là nơi trang trí nhà bếp đẹp mắt, nơi đựng những vật dụng đồ nhà bếp mà nó còn giúp căn bếp thêm gọn gàng, ngăn nắp và tiện nghi hơn. Cùng homemas khám phá những mẫu thiết kế tủ bếp độc đáo với chất liệu, kiểu dáng và màu sắc khác nhau đem đến vẻ đẹp sang trọng, tinh tế là sự lựa chọn của nhiều gia chủ. Để giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu và lựa chọn những mẫu tủ bếp ốp đá nhân tạo granite hay đá granite phù hợp với mình, trong bài viết này Homemas.com - vật liệu hoàn thiện cao cấp cho nhà ở xin tổng hợp kiến thức về những câu hỏi thường gặp giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về dòng nội thất phòng bếp này. Tìm hiểu về tủ bếp và chức năng của tủ bếp ?  Nhiều mẫu thiết kế tủ bếp, đá bàn bếp độc đáo đã và đang là thành phần không thể thiếu trong mỗi gia đình bởi độ đa dụng của nó, là yếu

Những lưu ý khi sử dụng nhà tắm an toàn nhất cho cả gia đình

Vấn đề an toàn trong sử dụng nhà tắm, nhà vệ sinh dành cho các thành viên trong gia đình luôn được các nhà thiết kế quan tâm. Đặc biệt là đối tượng trẻ em và người cao tuổi. Vì vậy khi bắt đầu bước vào quá trình tư vấn, các KTS nhà thiết kế phải lưu ý khi mới tiếp cận với khách hàng và trong suốt quá trình thiết kế lẫn thi công. Những lưu ý về thiết kế sử dụng nhà tắm an toàn nhất của chúng tôi giúp bạn có cái nhìn rõ ràng và bao quát hơn khi xây dựng nhà tắm tốt nhất cho các thành viên trong gia đình. Theo các báo cao, những vụ việc tai nạn trong các nhà vệ sinh, nhà tắm được ghi nhận và báo cáo thường xuyên vì đây là những vị trí thường xuyên xảy ra ẩm ướt,  có vị trí chật hẹp và trơn trượt. Một số vật liệu như gạch hay đá ốp nhà tắm đôi khi vẫn gây trơn trượt bởi nhiều nguyên nhân. Thực tệ là rất khó tránh khỏi việc bị trượt chân sau khi tắm, nhưng các thành viên trong gia đình là người bị té ngã và đặc biệt đối với người già và trẻ em thường có thể bị thương nặng dẫn đến những ảnh